ผ้าขนสัตว์ถัก สินค้าพื้นเมืองรัสเซีย (หัตถกรรมพื้นบ้าน)

Last updated: 30 มี.ค. 2564  |  928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ้าขนสัตว์ถัก สินค้าพื้นเมืองรัสเซีย (หัตถกรรมพื้นบ้าน)

ผ้าขนสัตว์ถัก สินค้าพื้นเมืองรัสเซีย

ใครที่ใช้ชีวิตอยู่ในรัสเซีย หรือเคยเดินทางมาเที่ยวรัสเซียในช่วงฤดูหนาว ลองหลับตาแล้วนึกถึงภาพคุณยายรัสเซีย ที่เดินอยู่บนท้องถนน ภาพที่เราเห็นคือ คุณยายบางคนไม่ใส่หมวกแบบที่เราใส่กันหนาวทั่วไปกัน แกจะใช้ผ้าขนๆ ฟูๆ โพกหัว แทน รู้กันไม๊ว่าผ้าพวกนี้อ่ะ มันกันหนาวได้ดีมาก เพราะมันทำจากขนสัตว์ล้วนๆ ผืนนึงถ้าไปซื้อตามห้างก็หลายตังค์
-------------------
ปกติคุณยายรัสเซียทั่วไปมักมีเงินบำนาญไม่มาก แกก็จะไปหาซื้อด้ายที่ทำจากขนสัตว์แท้ๆ แล้วเอามาถักเอง เพราะงานฝีมือของคุณยายชาวรัสเซียนั้นมันอยู่ในกระแสเลือด ได้รับการสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น เช่นเดียวกับผ้าขนสัตว์ถักที่ก็ส่งต่อกันมาหลายรุ่น ใช้เป็นของขวัญในวันแต่งงาน ถือเป็นของที่มีราคา และเป็นมรดกตกทอดสืบต่อกันมา ด้วยคุณยายแก่ๆ ไม่รู้จะหารายได้พิเศษจากไหน บางคนมีความสามารถในการถักทอก็เลยถักผ้าแบบนี้มาวางขายบนแผงเล็กๆ ตามทางเดินที่คนพลุกพล่าน บอกเลยว่าคุณภาพของผ้าจากแผงคุณยายดีกว่าจากร้านในห้างเสียอีกเมื่อเทียบกับราคาเดียวกัน
-------------------
ผ้าขนสัตว์แท้ ไม่ใช่เพียงแค่คุณยายใช้เท่านั้น ผู้หญิงรัสเซียทั่วไปก็ใช้มาทำเป็นผ้าพันคอในช่วงหน้าหนาว จะว่าไปแล้ว ผ้าแบบนี้มันสารพัดประโยชน์มาก ไม่ว่าจะเอามาใช้คลุมศีรษะกันหนาว ทำเป็นผ้าพันคอ เอามาคลุมหลัง คลุมเอว คลุมหน้าอก หรือแม้แต่นำไปใช้ห่อเด็กเหมือนผ้าห่ม ลักษณะของผ้า ความสาก ความนิ่ม ขึ้นอยู่กับลักษณะของขนสัตว์ที่นำมาใช้ถัก บางผืนดูไปแล้วมันบางมาก ลายถักห่าง ไม่น่าจะกันหนาวอะไรได้ แต่ขอบอกว่ามันกันหนาวได้ดีมากกว่าผ้าพันคอที่เราใช้กันทั่วๆ ไปซะอีกนะ
-------------------
ผ้าแบบนี้มีวางขายอยู่หลายแห่ง แต่ถ้าอยากได้ผ้าคุณภาพดี ให้ไปเดินตามตลาดทั่วๆ ไป หรือตามแผงคุณยาย ใครที่รู้สึกว่าเสื้อกันหนาวตัวเองยังอุ่นไม่พอ ลองเอาผ้าผืนนี้คลุมไหล่แล้วใส่เสื้อกันหนาวทับ บอกเลยว่ามันช่วยเพิ่มความอุ่นอีกหลายกอง ใครอยู่รัสเซียแล้วอยากได้ผ้าแบบนี้ แนะนำให้ไปลองเดินตามตลาด หรือแผงคุณยาย ได้อุดหนุนคุณยาย และได้ของดีมาใช้ด้วย....
------------------------------
จริงๆ ก็ตั้งใจมาเล่าให้ฟังเฉยๆแหละ แต่ถ้ามีใครอยากได้ก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ทางอ้อมก็ละกัน
-----------------------------------

#สินค้าส่งออกรัสเซีย
#นำเข้าส่งออก
#บริการพรีออร์เดอร์สินค้าจากรัสเซีย
#ประสานงานธุรกิจนำเข้าส่งออกรัสเซียไทย
#สินค้าจากรัสเซีย
#พรีออร์เดอร์สินค้าจากรัสเซีย
#บริการสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าจากรัสเซีย
#สินค้านำเข้าจากรัสเซีย

ติดตามบทความดีๆ กับเราต่อได้ที่: เฟสบุคแฟนเพจ: สินค้าจากรัสเซีย-Товары из России
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้